Chiều 27/3, Tỉnh ủy Đắk Lắk tổ chức hội thảo nghe ý kiến của các sở, ban ngành liên quan đến Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) – Nha Trang (Khánh Hòa).
Công ty Cổ phần Tư vấn Trường Sơn (đơn vị tư vấn) giới thiệu các thông tin liên quan về Dự án đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang gồm: căn cứ pháp lý; mục tiêu tổng quát; phương án tuyến; giải pháp thiết kế; phương án tổng thể giải phóng mặt bằng và sơ bộ tổng mức đầu tư. Cụ thể, có 3 phương án tuyến được đưa ra gồm: phương án 1 (gồm phương án 1A và 1B), tổng chiều dài dự kiến 105 km; phương án 2 chiều dài 110 km và phương án 3 chiều dài 150 km. Qua đó, phân tích từng mặt ưu, nhược điểm của từng phương án để các đại biểu thảo luận, góp ý kiến.
Phương án 1A là khả thi nhất, định hướng dự kiến điểm đầu giao với tuyến tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột đoạn qua huyện Krông Pắc (tỉnh Đắk Lắk), điểm cuối giao với đường cao tốc Bắc Nam phía Đông (tỉnh Khánh Hòa). Công trình đi qua 5 huyện của tỉnh Đắk Lắk gồm: Krông Pắc, Cư Kuin, Ea Kar, Krông Bông, M’Đrắk và huyện Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa). Dự kiến có tổng chiều dài 105 km, tổng mức đầu tư khoảng 19.500 tỷ đồng, gồm 4 làn xe. Quy mô giai đoạn hoàn chỉnh cao tốc 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25 m, vận tốc thiết kế từ 80 đến 120 km/giờ, vận tốc trung bình 95,5 km/giờ; thời gian lưu thông 1,1 giờ.
Phương án tổng thể giải phóng mặt bằng (GPMB), do tuyến chủ yếu đi qua khu vực là đất nông nghiệp, đất rừng trồng và một phần đất tự nhiên, chi phí sẽ không lớn.
TVTS